วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555


เลือกอุปกรณ์คอมพ์มือสองไม่ยาก แต่ต้องตาถึง

การเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพ์มือสองสิ่งสำคัญที่สุดคือขอให้เลือกซื้อแต่อุปกรณ์ที่มีประกันเหลืออยู่จะดีกว่า และระยะเวลารับประกันก็ควรที่จะเหลือไม่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของระยะประกันทั้งหมด โดยตรวจดูที่วอยด์รับประกันที่ติดอยู่ สินค้าบางอย่างทุกวันนี้มันสามารถเช็กประกันแบบออนไลน์ได้ด้วย ก็ควรที่จะขอ serial number ของสินค้าเพื่อมาตรวจเช็กระยะประกัน ควรตรวจเช็กที่วอยด์รับประกันให้ดีว่ามันเป็นวอยด์รับประกันของแท้หรือไม่ ดูวันเดือนปีที่หมดประกันให้ชัดเจน  เมื่อของยังอยู่ในระยะการรับประกันแล้วก็คงต้องพิจาณาดูที่ตัวอุปกรณ์ว่ามันยังอยู่ในเงื่อนไขกับรับประกันด้วยหรือไม่ เพราะถึงแม้ว่ามันจะอยู่ในระยะประกันจริงตามวอยด์รับประกันที่ติดอยู่ แต่ถ้ามันผิดเงื่อนไขแม้แต่นิดเดียว การรับประกันก็หมดลงทันทีเหมือนกัน เช่น มีรอยไหม้ หรือมีชิ้นส่วนแตกหักเกิดขึ้นทั้งที่ตรงจุดที่แตกหักนั้นไม่มีผลต่อการใช้งาน ไม่เกี่ยวข้องกับและไม่ใช่จุดเสียที่จะส่งเคลมเลยประกันเลยก็ตาม
สุดท้ายถ้าเป็นไปได้ไม่ยุ่งยากจนเกินไป  นัดเจอกันและนำไปทดสอบให้เห็นกันทั้ง 2 ฝ่ายไปเลย หรือไม่ก็นัดกันไปที่ศูนย์บริการเพื่อเช็กเลยยิ่งดี   นอกจากเรื่องประกันและสภาพของสินค้าก็คงจะไม่มีอะไรแล้ว ส่วนจะเลือกซื้อเป็นรุ่นไหนและราคาควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ก็แล้วแต่ความชอบและการตกลงกันของทั้งสองฝ่าย
แหล่งจำหน่ายอุปกรณ์คอมพ์มือสอง
แหล่งจำหน่ายไอทีใหญ่ๆ ในบ้านเราที่มีอยู่ไม่กี่แห่ง ซึ่งก็ได้แก่ พันทิพธุ์ทุกสาขา ฟอร์จูนทาวน์  เซียรรังสิต ต่างก็มีอุปกรณ์คอมพ์มือสองให้เลือกซื้อกันทุกที่ครับ สนนราคาก็ตามแต่ที่จะตกลงกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย แต่ทว่าอุปกรณ์คอมพ์มือสองที่มีขายกันอยู่ตามห้างไอทีนั้นมันไม่ค่อยจะมีของรุ่นใหม่ รุ่นทอปให้เลือกซื้อเท่าไหร่ เท่าที่เดินอยู่เป็นประจำจะมีแต่ของรุ่นเก่าสำหรับผู้ที่มาหาอะไหล่เก่า หรือไม่ถ้าเป็นของรุ่นใหม่ขึ้นหน่อยก็มันจะมีแต่รุ่นระดับกลางๆ เท่านั้น ราคาก็ไม่เบาเลยทีเดียว
สำหรับแหล่งจำหน่ายอุปกรณ์คอมพ์มือสองที่น่าสนใจจริงๆ  มีของให้เลือกหลากหลายและมีราคาที่สมเหตุสมผลจะอยู่ตามเว็บไซต์ไอทีต่างๆ ในบ้านเรานี่ล่ะ โดยอุปกรณ์คอมพ์มือสองที่ถูกนำมาประกาศขายลงในเว็บไซต์เหล่านี้ก็ล้วนมาจากเจ้าของโดยตรงเป็นส่วนใหญ่ ที่เค้าลองแล้ว เล่นแล้ว เบื่อแล้ว ต้องการอัพเกรดเปลี่ยนรุ่นใหม่ก็เลยนำของเก่ามาลงประกาศขาย และก็มีมากมายหลายรุ่นให้เลือกซื้อตามความต้องการได้เลย ของรุ่นใหม่ที่พึ่งวางขาย อุปกรณ์ที่ผ่านการใช้งานมาไม่กี่ชั่วโมงแล้วนำมาประกาศขายก็ยังมีเลยครับ ราคาก็สมเหตุสมผลอยู่ เพราะเป็นการติดต่อซื้อขายระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายโดยตรง ไม่มีพ่อค้าคนกลางมาเอากำไรอีกต่อหนึ่ง และด้วยราคาที่ดีเช่นนี้ พ่อค้าก็นิยมมาหาสินค้าไปขายจากในเว็บด้วยเหมือนกัน ส่วนการติดต่อซื้อขายก็ตามแต่ตกลงกันครับ เจอตัวเช็กของกันต่อหน้าเป็นดีที่สุด ไม่มีอะไรน่ากลัวครับ และก็ไม่ควรโอนเงินค่าสินค้าไปให้เขาก่อนด้วย แค่ใจเย็นๆ ค่อยๆ พิจารณาดูดีๆ เท่านี้คุณก็จะได้ของมือสองคุณภาพดีราคาถูกใจแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: